Nhiễu sóng giữa mạng Zigbee và Wifi

Zigbee là bộ tiêu chuẩn mạng dạng lưới (mesh network) sử dụng sóng ngắn, chi phí thấp và tiết kiệm năng lượng, chủ yếu nhắm đến các thiết bị không dây và ứng dụng sử dụng pin. Zigbee hiện được sử dụng khá phổ biến trong các ứng dụng tự động hoá mức gia đình (Smarthome).

WiFi, phổ biến hơn đến mức phổ cập, cũng được sử dụng bởi rất nhiều thiết bị từ cá nhân đến thiết bị gia dụng hay ở mức doanh nghiệp và công cộng. Gần như mỗi gia đình tại thành phố lớn đều đang vận hành một hoặc nhiều mạng WiFi, chưa kể các hệ thống WiFi công cộng của chính quyền và doanh nghiệp.

Zigbee và WiFi có thể được sử dụng chung trong cùng một khu vực, và thông thường là như vậy. Tuy nhiên, do cả hai đều sử dụng băng tần 2.4GHz, sự chồng lấn và can nhiễu chắc chắn xảy ra, chỉ khác nhau ở mức độ ảnh hưởng. Bài viết này sẽ giải thích một phần lí do của việc can nhiễu và đưa ra một số phương án khắc phục.

Please wait while flipbook is loading. For more related info, FAQs and issues please refer to DearFlip WordPress Flipbook Plugin Help documentation.

0938078585
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon chat-active-icon